Sự cần thiết của gờ giảm tốc ở khu đô thị

Trong các khu đô thị, trung tâm thương mại luôn có rất nhiều người và phương tiện thường xuyên đi lại. Đó là không gian sống, nơi vui chơi và sinh hoạt hàng ngày của người dân, nên yếu tố an toàn luôn được đặt liên hàng đầu đối với ban quản lý các dự án tòa nhà. Mặc dù, khi vào những khu vực này các phương tiện không thể di chuyển nhanh được nhưng cần có các thiết bị giao thông, biển báo để nhắc nhở và cảnh báo cho người điều khiển phương tiện.

Gờ giảm tốc là thiết bị có tác dụng hạn chế tốc độ của các phương tiện khi tham gia giao thông đường bộ tại những đoạn đường đông dân cư, trong các khu đô thị, trường học, có nhiều đường giao nhau, đường xấu, ngã rẽ nguy hiểm hay địa điểm cần hạn chế tốc độ. Hiện nay gờ giảm tốc cao su là loại được sử dụng phổ biến nhất do những ưu điểm nổi bật mà nó mang lại.


Những tác dụng của gờ giảm tốc bằng cao su khi lắp đặt ở các khu đô thị, khu dân cư:

Trong nhiều năm trở lại đây, với nhu cầu cao về nhà ở, thị trường chung cư cao tầng, khu đô thị được xây dựng mạnh mẽ. Khu đô thị là môi trường sống tuyệt vời mà nhiều người lựa chọn. Ở đó có đầy đủ các dịch vụ như trường học, khu vui chơi, bệnh viện, trung tâm mua sắm, công viên, sân chơi,..chính vì vậy luôn có rất nhiều người và phương tiện thường xuyên di chuyển trong khu đô thị.

Để đảm bảo, nâng cao ý thức của tất cả mọi người dân khi vào khu đô thị, quản lý khu đô thị thường phải lắp đặt các thiết bị như gờ giảm tốc, sơn gồ giảm tốc, sơn kẻ vạch để xe ô tô. Bên cạnh đó, các loại gương cầu lồi được lắp tại tầng hầm để xe giúp cho việc lưu thông xe lên xuống tầng hầm dễ dàng hơn.

Ưu điểm của gờ giảm tốc độ

- Giảm tốc phương tiện hiệu quả nhưng không gây khó khăn và ức chế cho người tham gia giao thông. Gờ giảm tốc được làm từ cao su lên có độ đàn hồi cao, phương tiện đi lại không bị sóc, ít gây mòn lốp xe.

- Độ bền cao, không han gỉ, chịu được thời tiết nắng mưa trong thời gian dài. Tỉ lệ hao mòn thấp do đó lâu phải thay mới.

- Nhiều mẫu mã đa dạng, trọng lượn thấp dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.

Ứng dụng của gờ giảm tốc làm bằng cao su

Công dụng của gờ giảm tốc là để hạn chế tốc độ. Hiện nay tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội. Đặc biệt là ở nước ta, lưu thông chủ yếu bằng xe máy là loại phương tiện rất dễ gây tai nạn. Cùng với đó là việc quy hoạc đường bộ còn nhiều bất cập. Đường xấu còn rất nhiều do đó lắp đặt gờ giảm tốc là một biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu tai nạn giao thông.
Share on Google Plus

About HÀNH TINH XANH

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment