Người nước ngoài rất sợ đến du lịch Việt Nam vì có quá nhiều rác

Trong mắt những người nước ngoài đến du lịch ở Việt Nam thì một trong số những lí do mà họ sợ nhất có lẽ là Việt Nam có quá nhiều rác, và ý thức bảo vệ môi trường rất kém. Điều đó có thể dễ thấy khi khắp trên các tuyến đường, bệnh viện, trường học hay ngay cả những chỗ như chùa chiền cũng vứt rác bừa bãi.

Bài viết tham khảo:

Như câu chuyện dưới đây là ý kiến của các bạn nước Mỹ sau khi du lịch Việt Nam:
Mới tuần vừa rồi, có một đám bạn của tôi ở Mỹ sang, ai cũng là lần đầu tiên du lịch Việt Nam. Tôi hỏi họ cảm nhận như thế nào về Việt Nam, họ bảo đồ ăn ngon lắm, nhiều cảnh đẹp lắm. Tôi lại hỏi họ: “Vậy có quay lại Việt Nam không?”, họ trả lời: “Việt Nam nhiều rác quá! Chúng tôi không đòi hỏi phải quá sạch sẽ nhưng mà ít ra, ở những nơi tôn nghiêm như chùa chiềng, nhà thờ,… cũng phải giữ vệ sinh sạch sẽ chứ! Vậy mà, đâu đâu cũng thấy rác, mọi người ngang nhiên vứt rác bừa bãi, có thùng rác nhưng họ vẫn vứt ra ngoài, thậm chí khi chúng tôi nhắc nhở, thể hiện sự khó chịu của mình thì họ còn phản ứng tỏ vẻ không thích, rồi cười cợt!”. Họ còn bảo: “Chúng tôi đã từng đi nhiều nước nhưng chưa thấy nơi nào nhiều rác như ở Việt Nam cả. Đi trên rác, ngồi ăn quanh rác, ngắm rác,… chắc là không quay lại nữa đâu!”.

Đúng là nhận xét ấy của họ chẳng sai. Bạn có thể thấy tình trạng vứt rác bừa bãi ấy diễn ra hàng ngày, hàng giờ ở Việt Nam. Nếu bạn đi trên đường và bắt gặp những đứa trẻ Việt vô tư ăn uống rồi lại vứt ngay đấy, thậm chí khi chúng đi cùng bố mẹ cũng vậy, không một ai nhắc nhở thì chắc chắn đó cũng là điều bình thường. Hay việc đơn giản hơn mà ngày nào bạn cũng có thể thấy đó chính là khi dừng đèn đỏ, sẽ có một số bạn trẻ phát tờ rơi, những người đi xe máy thoải mái nhận, nhìn vào tờ rơi một xí, đến khi đèn xanh thì vứt tại đó rồi đi luôn. Nhìn lại con đường lúc đó ngập toàn là giấy, rác, ai cũng lắc đầu chán ngán. Thà như các bạn không lấy, nếu như lấy rồi thì có thể giữ lại, sau đó đi trên đường thấy thùng rác công cộng hay đến công ty rồi bỏ rác cũng được chứ sao? Tại sao lại vứt bừa bãi khiến cho môi trường ô nhiễm như thế???

Hay hôm vừa rồi, tôi cùng với những người bạn của mình quyết định chinh phục đỉnh núi cao nhất Việt Nam – Phan Xi Păng. Đi cùng lượt với chúng tôi còn có rất nhiều những bạn trẻ người Việt. Phải nói rằng, chúng tôi cực kỳ khó chịu khi họ ngồi nghỉ ngơi, ăn uống xong đâu vào đó rồi lại vứt nào là vỏ bánh, nào là chai nhựa, nào là bao bịch ni lông,… tứ tung. Thử hỏi, trên sườn núi này thì làm gì có ai mà dọn dẹp giùm cho họ, điều đó phải là tự ý thức của mọi người. Tôi có lại và nhắc nhở họ nhưng họ lại bảo “Đó không phải là việc của anh” và ngoảnh mặt đi luôn. Tôi thật sự rất rất buồn đó các bạn ạ! Chúng tôi chỉ muốn giúp cho đất nước của các bạn xanh sạch hơn thôi mà!!
Share on Google Plus

About HÀNH TINH XANH

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment