Nhiều địa điểm công cộng thiếu thùng để bỏ rác

Hiện nay trên rất tuyến đường phố hay các điểm công cộng như bến xe, bến xe bus đang thiếu các loại thùng rác công cộng khiến cho rác thải bị vứt lung tung xuống đường. Người dân khi muốn vứt rác như giấy, túi bóng, hộp giấy..nhưng tìm không ra thùng rác để bỏ vào nên họ đã tiện tay vứt luôn xuống đường gây mất vệ sinh.

Bài viết liên quan:
Ngay như câu chuyện dưới đây là một ví dụ:


Chiều 23-11, chị Hà (ở phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) cùng con trai đi xe buýt từ Sân bay Nội Bài về Hà Nội. Về đến trạm trung chuyển đầu đường Hoàng Quốc Việt gần với đường Phạm Văn Đồng, thấy con có vẻ mệt nên chị cho cu cậu uống tạm hộp sữa. Sau khi uống hết cu cậu định thả chiếc vỏ hộp xuống vỉa hè thì chị Hà vội ngăn lại:

- Phải bỏ vào thùng rác chứ con!
- Nhưng con nhìn mãi mà chẳng thấy thùng rác đâu mẹ ạ! - Thằng bé gãi đầu trả lời.

Nghe vậy, chị Hà nhìn ngược nhìn xuôi nhưng cả hai dãy dài của trạm trung chuyển không có lấy một chiếc thùng rác nào thật. Trong khi đó túi ni lông, giấy báo, vỏ hộp, chai lọ nằm rải rác đầy trên vỉa hè và dưới lòng đường.

- Đưa đây mẹ cầm, sang bên đường thế nào cũng có thùng rác. - Chị Hà nói với con.

Dắt tay con sang đường, chị Hà thất vọng hơn khi thấy một thùng rác bị úp ngược và đè lên bằng một miếng bê tông. Chị đành dắt con đi thêm một đoạn nữa, đến góc đường Hoàng Quốc Việt rẽ vào đường Phạm Tuấn Tài nhưng cũng lại gặp một chiếc thùng rác úp ngược tương tự.

Trao đổi với Người Xây Dựng, chị Hà cảm thấy rất khó hiểu trước sự vô tác dụng, có cũng như không của những thùng rác chị đã thấy. Chị đề nghị cần bố trí thêm thùng rác công cộng tại những nơi đông người qua lại như trạm trung chuyển xe buýt Hoàng Quốc Việt để tránh tình trạng xả rác bừa bãi. Người Xây Dựng xin gửi ý kiến của chị Hà đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Để mua các sản phẩm thùng rác tại Hà Nội, TPHCM và tất cả các tỉnh thành đất nước khách hàng có thể tìm đến một địa chỉ uy tín, hàng hóa nhập khẩu, có sẵn với số lượng lớn tại công ty cổ phần TM & DV Hành Tinh Xanh.

Địa chỉ liên hệ:
Miền Bắc: Tầng 4 - Hàn Việt Tower - 348 Kim Ngưu - Hai Bà Trưng - HN. Tel: 04 3627 5955
Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng - P.Sơn Kỳ - Q.Tân Phú - TPHCM. Tel: 08 6660 8904
Tổng kho sản phẩm: 15 Ngõ 122 Vĩnh Tuy Hai Bà Trưng Hà Nội
Share on Google Plus

About HÀNH TINH XANH

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment