Rác thải ngập đường sau những ngày lễ ở thành phố lớn

Cứ mỗi lần có sự kiện hay ngày lễ được tổ chức thì khu vực phố đi bộ, quanh hồ Hoàn Kiếm hay các tuyến phố chính sẽ lại ngập rác. Tình trạng người dân đến vui chơi, ăn uống xong vứt rác bừa bãi xuống đường phố hay vườn hoa gây nên hình ảnh không đẹp.

Bài viết tham khảo:
Quanh khu vực các tuyến phố, hồ gươm đã được trang bị những chiếc thùng rác nhựa công cộng nhưng rác thải vẫn vứt lung tung, một phần là các thùng rác này đã đầy, một phần khác là thói quen sẵn đâu vứt đó của nhiều người dân làm ảnh hưởng tới vệ sinh môi trường.

Từ chiều tối, hàng ngàn người dân thủ đô đã đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm để hòa mình cùng không khí Giáng Sinh rộn ràng.

Dòng người đổ về đây mỗi lúc một đông, đặc biệt từ khoảng 20h30 tới 24h, các tuyến phố đều chật cứng người đi bộ và phương tiện tham gia giao thông. Các khu vực gửi xe nhanh chóng bị hết chỗ khiến người dân phải gửi xe tại nhiều tuyến phố và các khu vực xung quanh hồ với giá tăng gấp 3-5 lần so với ngày thường (30.000 – 50.000 đồng/xe máy).
Dưới đây là những hình ảnh ghi nhận tình trạng xả rác trong đêm Giáng sinh 24/12 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Rác vứt đầy khu vực kem Thủy Tạ
 
                                             Rác dưới chân khu vực đường đi bộ
                

Dù chỉ là một đoạn đường ngắn trong số rất nhiều các tuyến đường tại khu vực trung tâm và là một khu nhỏ trong toàn cảnh khu vực hồ Hoàn Kiếm, nhưng những hình ảnh này cũng khiến tuyến phố được coi là một trong những hình ảnh đẹp của thủ đô bị xấu đi trong mắt các du khách. Bởi vậy, đêm Giáng Sinh ấm áp, rộn ràng nhưng lại thiếu cái đẹp của ý thức cộng đồng.

Hòa An biên tập
Share on Google Plus

About HÀNH TINH XANH

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment