Tranh 3D đầy nghệ thuật trên đường phố làm từ rác

Dường như đối với các nghệ sĩ đường phố, graffity với họ là chưa đủ. Vì vậy, cùng với điện ảnh, thời trang, tranh 3D ngày càng gây ấn tượng mạnh với công chúng, nhất là khi được làm từ chất liệu rác thải và nằm "chình ình" một góc phố khiến hiệu quả nghệ thuật cực kỳ hút mắt với khách bộ hành.

Bài viết tham khảo:
Nghệ sĩ đường phố Bồ Đào Nha Bordalo II (còn được gọi là Arturo Bordalo) mới đây đã thực hiện một loạt tác phẩm tranh 3D trên các con phố. Trong tác phẩm của mình, người nghệ sĩ đã sử dụng cả những vật liệu từ giấy đã bị nhàu nát, thùng rác giá rẻ cũ, phế liệu từ ô tô và những chiếc lốp cao su cũ đã bị vứt bỏ… được tận dụng từ phế liệu và rác thải công nghiệp. Chúng được sắp xếp tạo hình sau đó được sơn màu khéo léo thành những bức tranh 3D lớn miêu tả sinh động chân dung của các loại động vật trong tự nhiên.
 
 
Bắt đầu dự án với ý tưởng mới lạ độc đáo, tác giả người Bồ Đào Nha muốn nói rõ tính chất của thực tại, rằng những gì mà nền công nghiệp khai thác xong rồi thải ra môi trường đang là "gánh nặng" hữu hình cho trái đất khi hủy hoại môi trường sống tự nhiên của động vật hoang dã. Các chính sách kinh tế đã tạo ra quá mức dư thừa vào hàng hóa dùng một lần, giống như túi nhựa, thời trang theo mốt và các thiết bị điện tử dễ bị lỗi thời nhanh chóng... chúng sẽ nhanh chóng ùn lại, đổ đống. Thử tưởng tượng những góc phố xinh đẹp, giờ cũng ngồn ngộn rác thải, biết giấu chúng đi đâu khi hàng ngày con số rác thải vẫn tăng lên chóng mặt?
 
Bordalo đang bày ra một thực trạng của xã hội, với các vấn đề về nhu cầu cuộc sống đang tạo ra sự dư thừa cũng như ngày càng biến trái đất trở thành bãi chứa thải khổng lồ. Giờ đây, các nghệ sĩ không chỉ còn ru rú trong nhà nghiền ngẫm tâm đắc với tác phẩm tinh thần trong cô độc nữa. Họ đã bước chân ra ngoài ngày càng nhiều và biết cách tạo tương tác nghệ thuật với người xem bằng chính chất liệu của cuộc sống đang hiện hữu bên cạnh mỗi người từng ngày từng giờ, quan trọng là có ai nhận ra nó hay không.
 
 
 
 
Share on Google Plus

About HÀNH TINH XANH

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment