Lịch sử phát triển của những chiếc thùng rác

Vào cuối những năm 1800 luật pháp y tế công cộng đầu tiên được gọi là cho thùng rác sinh hoạt trong mọi nhà ở Anh, và đặt trách nhiệm lên chính quyền dân sự để phục vụ các thùng chứa rác sinh hoạt.

Bài viết tham khảo:
Chúng tôi bắt đầu câu chuyện thùng chứa rác sinh hoạt tại thời điểm này khi rác đầu tiên trở thành định nghĩa như là một “vấn đề” đòi hỏi một giải pháp tập thể. Mặc dù nghiên cứu của chúng tôi được giới hạn bốn loại thùng, trong thực tế các thùng khác nhau và mối quan hệ thùng chứa rác sinh hoạt cùng tồn tại song song với nhau, với sự khác biệt đáng kể trong các cộng đồng nông thôn và đô thị và các bộ phận khác nhau của đất nước. Trong khi không phải là một lịch sử đầy đủ hoặc hoàn toàn, những câu chuyện thùng chứa rác sinh hoạt chọn lọc của chúng tôi vẫn dùng để mô tả mối quan hệ đa dạng và thay đổi qua hai thế kỷ của quản lý chất thải các kim loại thùng rác.

              

Trong khi nguồn gốc của các thùng chứa rác sinh hoạt như một container di chuyển cho việc lưu trữ tạm thời của rác có thể được truy nguồn từ những năm 1800, nó đã cho đến những năm 1960 cho các thùng rác tiêu chuẩn để trở thành hiện thực. Trong thời gian này dạng của thùng rác thay đổi đáng kể, rõ rệt nhất về kích thước. Những thí nghiệm trước với các thùng chứa rác sinh hoạt ngẫu hứng nhỏ như hộp bánh quy trong đầu những năm 1900, nhường chỗ cho các thùng kim loại mạ kẽm kích thước trung bình trong năm 1950, và vào các thùng nhựa lớn hơn trong năm 1960 Trong thời gian này, các thùng rác đã nhìn thấy sự sụp đổ của cả tro và các yếu tố bụi sau đó nó được đặt tên, với thùng chứa tỷ lệ ngày càng tăng của khối lượng cao hơn, chất thải mật độ thấp hơn như đóng gói, kết hợp với một thế hệ chất thải hộ gia đình mới.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của thùng chứa rác sinh hoạt được phản ánh trong các địa điểm thay đổi của thùng rác. Trách nhiệm quản lý của các thùng rác “ngoài các cửa hàng” rơi xuống cơ quan công quyền, những người thường cung cấp một dịch vụ thu gom hàng tuần, mặc dù một số được cung cấp các dịch vụ hai hàng tuần tại các khu vực đô thị đông dân cư hoặc thu hai tuần một lần tại các khu vực nông thôn. Từ chối thu gom hoặc mất thùng từ các cửa hàng gia dụng đến từng hộ gia đình, trước khi đổ vào bãi xử lý rác, và trả lại cho cửa hàng và các gia đình. Nhiều cơ quan cũng đã giới thiệu quy tắc của riêng mình để sắp xếp thùng chứa rác sinh hoạt  chẳng hạn như từ chối để thu thập nhiều hơn một thùng mỗi tuần từ mỗi hộ gia đình, không bao gồm chất thải vườn mà phải được đưa tới các hộ gia đình địa phương các công trường của công dân.
thùng chứa rác sinh hoạt

Xã hội ngày càng phát triển manh mẽ thì lượng rác thải của các hộ gia đình cung nhiều lên, rác từ các sự kiện ngoài trời như đám cưới, buổi dạ tiệc, các cuộc tổ chức thể thao nên nhu cầu thùng rác sinh hoạt, thùng chứa rác công nghiệp cung tăng lên kích thích sự phát triển của các dich vụ nhà vệ sinh di động đi kèm các thung chứa rác sinh hoạt, xe đẩy rác nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, mặc dù phải bỏ tiền ra thuê các dich vụ đó nhưng điều đó là cần thiết vì không phải khi nào dịch vu công công của xã hội cung đáp ứng được cho những lúc số lượng người đông trong một thời gian nhất định
Share on Google Plus

About HÀNH TINH XANH

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment