Khám phá Trà Sư yên bình

Xuôi về vùng đất An Giang trù phú, cứ đến tháng 10, tháng 11 hàng năm, giới phượt tử ham xê dịch lại rủ nhau về thăm rừng tràm Trà Sư yên bình, xanh mướt mùa nước nổi. 

Bài viết tham khảo:
 
Rừng tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách thành phố Long Xuyên khoảng 100km. Đượcđưa vào khai thácmột thời gian khá dài, nhưng gầnđây Trà Sư mới được biết tới như một khu sinh thái hấp dẫn, thu hút khách du lịch bởi chính vẻ hoang sơ, mộc mạc.
 
Mùa nước nổi, rừng Trà Sư xanh ngắt một màu của cây lá. Nướcđã ngập hết phần lớn diện tích của rừng tràm, xung quanh chỉ còn là những khoảng xanh mênh mông, tĩnh lặng. Lá tràm, vỏ cây tràm rơi xuống nước, tạo cho nước ở đây có màu đỏ nâu rất đặc trưng chỉ có tại những khu rừng ngập nước khu vực sông Hậu. Du khách sẽ được tắc ráng (xuồng máy theo cách gọi của người miền Tây) đưa vào sâu trong rừng, rồi chia thành từng xuồng chèo tay nhỏ khám phá những góc đẹp nhất của rừng tràm.
 
 
Vượt qua những đầm sen xanh mướt, những gốc tràm già trơ bộ rễ vì nước chưa kịp lên, càng đi vào trong, du khách sẽ càng có cơ hội được ngắm hệ sinh thái động vật vô cùng thú vị trong khu rừng. Được biết, Trà Sư là nơi cư trú của nhiều loại chim quý như giang sen hay điên điển. Trước mùa lũ, những đàn chim di trú vẫn còn thưa thớt nhưng chỉ sau vài tháng nữa, cánh rừng sẽ bạt ngàn cò trắng, diệc xanh, cồng cộc, già đẫy…
 
 
Nắng lên, phủ ánh vàng lên những tán cây, nhảy nhót lấp lánh trên mặt nước. Xung quanh chỉ còn tiếng khua mái chèo khe khẽ của chị hướng dẫn viên, bốn bề tĩnh lặng đến vô cùng. Cả khu rừng như mở ra, chỉ còn mặt nước, cây cỏ và bầu trời ôm trọn lấy chiếc xuồng nhỏ xíu. Hiếm có khu sinh thái nào được bảo tồn tốt như ở rừng tràm Trà Sư, gần một tiếng đồng hồ lang thang trong khu rừng tuyệt nhiên không thấy một chút dấu vết nào của con người.
 
 
 
Kết thúc chuyến dạo chơi, tắc ráng lại tiếp tục đưa khách du lịch vào sâu hơn để ngắm toàn cảnh rừng tràm Trà Sư từ trên cao. Trong khu sinh thái cũng phục vụ những món ăn dân dã cho du khách muốn dừng chân nghỉ trưa với mức giá khá rẻ. Ngon nhất ở đây phải kể đến món lẩu “kinh điển” của vùng An Giang - lẩu cá linh bông điên điển, cá lóc nướng, thậm chí là cả… thịt chuột nếu bạn không ngại ngần.
 
 
Chi phí để tham quan toàn bộ khu vực rừng tràm Trà Sư khá dễ chịu, khoảng 50.000 đồng/ vé nếu bạn đi đoàn 6 ngườivà 75.000 đồng/ vé nếu đoàn chỉ có 2 người. Nếu muốn dừng chân nghỉ lại ăn uống tại đài quan sát, chi phí tham quan và ăn uống khoảng 120.000-150.000 đồng/người.
Nên tới thăm rừng tràm Trà Sư vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp long lanh và không bị quá đông. Hướng dẫn viên ở đây rất thân thiện, bạn có thể hỏi được rất nhiều thông tin trong quá trình tham quan.
 
Hãy tôn trọng môi trường xung quanh bằng cách không xả rác và đồ ăn thừa xuống nước. Tại rừng tràm có rất nhiều thùng rác giá rẻ và được dọn dẹp rất thường xuyên.
Share on Google Plus

About HÀNH TINH XANH

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments:

Post a Comment